แฟลชในช่วงหลายปีมานี้มีการพัฒนาหรือเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง

โดย: admin [IP: 118.174.183.xxx]
เมื่อ: 2017-11-27 14:15:26
เชื่อหว่าหลายคนที่เคนใช้งานคอมพิวเตอร์ จะต้องรู้จักอุปกรณ์ชิ้นเล็กๆที่เรียกกันว่าแฟลชไดร์ฟอย่างแน่นอน มันคืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิคที่สามารถเก็บข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นไฟล์งาน ไฟล์รูป ไฟล์เพลง หรือไฟล์สำคัญๆที่เราต้องการถ่ายโอนไปยังคอมพิวเตอร์ตัวอื่นๆได้ จากยุคแรกเริ่มนั้นแฟลขเป็นเพียงอุปกรณ์ที่สามารถใช้งานเพื่อช่วยเก็บไฟล์ได้ในจำนวนไม่มาก แต่เมื่อโลกเปลี่ยนไปได้มีเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาจึงทำให้แฟลชไดร์ฟเองได้รับการพัฒนาขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน วันนี้เราจะมาดูการพัฒนาของมันกันว่าในรอบหลายปีมานี้แฟลชไดร์ฟมีการพัฒนาหรือเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง

1.ความจุที่มากขึ้น เชื่อหรือไม่ว่าในยุคแรกเริ่มนั้นแฟลชไดร์ฟมีความจุเพียงไม่กี่ MB เท่านั้น ซึ่งคุณสามารถบันทึกหรือเก็บไว้ได้เพียงไฟล์งานเล็กๆ ไฟล์เพลงจำนวนน้อย หรือหากเป็นไฟล์อื่นๆก็คงหมดสิทธิ์ไปเลยหากเกินจำนวนหลัก MB แต่ปัจจุบันแฟลชไดร์ฟได้มีการพัฒนาหรือเปลี่ยนแปลงให้สามารถจัดเก็บไฟล์ได้จำนวนมากยิ่งขึ้น ซึ่งมากไปถึงหน่วย TB หรือ 1000 GB เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมทั้งโปรแกรม ไฟล์งานหรือข้อมูลขนาดใหญ่ ไฟล์ภาพยนตร์ระดับ 4K หรือบันทึกไฟล์ในระบบปฏิบัติการณ์ทั้งเครื่องไว้ก็ยังได้ เรียกได้ว่าเพิ่มความจุให้เพียงพอกับผู้ใช้งานในปัจจุบันอย่างแท้จริง

2.มีระบบถ่ายโอนข้อมูลแบบ 3.0 หากคุณเป็นคนหนึ่งที่เคยจัดเก็บไฟล์จากเครื่องคอมพิวเตอร์มาสู่แฟลชไดร์ฟ แน่นอนว่าคุณอาจจะต้องใช้ระยะเวลาในการถ่ายโอนไฟล์ที่นานพอสมควร แต่ด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบันได้พัฒนาการเชื่อมต่อของแฟลชไดร์ฟUSB ให้สามารถเชื่อมต่อและถ่ายโอนด้วยพอร์ต USB 3.0 ซึ่งปัจจุบันได้ถูกพัฒนาไปถึงเวอร์ชั่นUSB 3.1 Gen1มีความเร็วมากกว่ารุ่นเก่าๆถึง 100 เท่าเลยทีเดียว คุณจึงไม่ต้องเสียเวลามานั่งรอให้เสียอารมณ์อีกต่อไปแล้ว

3.มีดีไซน์ที่สวยงามยิ่งขึ้นแต่ก่อนั้นแฟลชไดร์ฟจะมีลักษณะคล้ายกับก้อนสีเหลี่ยมเล็กๆ ซึ่งไม่ได้ออกแบบให้แตกต่างกันมากนัก แต่ปัจจุบันแฟลชไดร์ฟสามารถดีไซน์ให้เป็นรูปร่างต่างๆได้ ทั้งโมเดลขนดาเล็ก ตัวการ์ตูน ลายไม้ อลูมิเนียมเงาวาว หรือจะเป็นแฟลชไดร์ฟที่ดีไซน์แบบเฉพาะตัวก็ยังได้ ช่วยเพิ่มความสวยงามและดูน่าใช้มากยิ่งขึ้น

4.มีราคาที่ไม่แพงหากใครเคยได้ซื้อแฟลชไดร์ฟในช่วงยุคแรกต้องบอกเลยว่าที่ความจุไม่มากก็มีราคาที่แพงเอาเรื่อง แต่ในปัจจุบันหากคุณกำลังหาแฟลชไดร์ฟที่มีความจุ 2 GB สามารถหาซื้อได้ในราคามีกี่ร้อยบาทเท่านั้น ทำให้คุณสามารถหาซื้อแฟลชไดร์ฟได้เพียงพอกับงบประมาณมากยิ่งขึ้น

ปัจจุบันแฟลชไดร์ฟก็ยังเป็นอุปกรณ์ชิ้นสำคัญที่ผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์เลือกใช้กันอยู่เสมอ อีกทั้งผู้ผลิตยังพร้อมที่จะพัฒนาให้แฟลชไดร์สามารถใช้งานได้มากกว่าที่ควรจะเป็นอีกด้วย

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 56,548